พร้อมเสมอ! กู ซึง ยุน ป่วยไทรอยด์ กวินทร์ เตรียมเฝ้าเสาแทน

กลายเป็นเรื่องรายใหญ่โตในประเทศญี่ปุ่น ที่ล่าสุดสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมชื่อดังในศึกเจลีก ญี่ปุ่น ได้ออกมาเปิดเผยว่า ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมอย่าง กู ซึง ยุน กำลังป่วยเป็นไทรอยด์ ซึ่งในขณะนี้กำลังเข้าสู่ขั้นตอนการรักษาอยู่

สืบเนื่องมาจากทางสโมสรได้ติดตามและสังเกตเห็นความผิดปกติของนายทวารชาวเกาหลีใต้มาสักระยะหนึ่ง เนื่องจากเจ้ตัวมีสภาวะการฟื้นตัวจากการเหนื่อยล้าที่ช้ากว่านักเตะรายอื่นๆ  ซึ่งการเข้าร่วมฝึกซ้อมในแคมป์ที่ประเทศไทยในเดือน ม.ค. รวมถึงค่ายฝึกคุมาโมโตะ สภาพร่างกายของเขาไม่ดีขึ้นแม้แต่อย่างใด

ทางสโมสรจึงตัดสินใจส่งตัว กู ซึง ยุน เข้าไปตรวจสุขภาพอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลในจังหวัดคุมาโมโตะ ก่อนที่จะกลับมาตรวซ้ำอีกครั้งในโรงพยาบาลประจำเมืองซัปโปโร โดยแพทย์ของทั้ง 2 โรงพยาบาล ได้ระบุตรงกันว่า ผู้รักษาประตูชาวเกาหลีใต้คนนี้ ป่วยเป็นโรคไทรอยด์ และจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาในการรักษาด้วยการใช้ยาเบื้องต้นเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนที่จะกลับมาฝึกซ้อมแบบเบาๆ และเช็คอาการว่าจะสามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้งเมื่อไหร่

สำหรับ กู ซึง ยุน นายทวารวัย 25 ปี ถือเป็นกำลังสำคัญของทัพ “เจ้านกฮูก” มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ที่เขาย้ายเข้ามาร่วทีมในปี 2015 โดยมีสถิติลงเฝ้าเสาให้กับทีมคังแห่งเมือง ฮอกไกโด ไปทั้งหมด 167 เกม ในทุกรายการ แต่อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้เขากำลังอยู่ในช่วงการรักษาไทรอยด์อย่างจริงจัง

ทำให้ในตอนนี้สถานการณ์ของตำแหน่งผู้รักษาประตูของ “เจ้าตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านทีมชาติไทย ที่เพิ่งจะย้ายเข้ามาร่วมทีมเริ่มที่จะมีโอกาสก้าวขึ้นไปยึดในตำแหน่งตัวจริงได้เช่นกัน ซึ่งในขณะนี้คู่แข่งในตำแหน่งผู้รักษาประตูของเขาเหลือเพียง ชุนตะ อาวากะ และ ทากาโนริ ซูเกโนะ