เลื่อนแล้ว! ยูฟ่า ประกาศเลื่อน ยูโร 2020 ออกไปเรียบร้อยแล้ว

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ ถึงเรื่องการเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลในระดับทีมชาติและสโมสรทุกรายการ รวมไปถึงมหกรรมฟุตบอล ยูโร 2020 ที่กำลังจะถูกจัดขึ้นในเดือน มิถุนายน ถึง กรกฏาคม ปีนี้ เพื่อเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ที่กำลังกระจายไปทั่วโลกในเวลานี้

คณะกรรมการ ยูฟ่า ได้ประชุมหารือกันโดยมีประธานและตัวแทนสมาชิกทั้ง 55 ประเทศ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาทางออกให้กับวิกฤติที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งผลสรุปของการประชุมดังกล่าวนั้นคือ การแข่งขันภายใต้การควบคุมของ ยูฟ่า ทั้งหมด จะต้องถูกเลื่อนออกไปทั้งหมด

โดยมีใจความสำคัญคือ การแข่งขันในระดับสโมสร ทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ ยูโรปาลีก จะต้องถูกระงับลงจนกว่าจะมีประกาศครั้งต่อไป ส่วนการแข่งขันในระดับชาติ ทั้งยูโร 2020 รวมไปถึงเกมการแข่งขันนัดกระชับมิตรทั้งหมด จะถูกเลื่อนออกไปทำการแข่งขันอีกครั้งในช่วง ต้นเดือน มิถุนายน แต่ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ในขณะนั้นอีกด้วย

ส่วนการแข่งขัน ยูโร 2020 รอบสุดท้ายที่เดิมทีจะแข่งขันกันโดยมี 12 ประเทศเป็นเจ้าภาพในช่วงวันที่ 12 มิถุนายน – 12 กรกฏาคม ในปีนี้ จะต้องถูกเลื่อนออกไปทำการแข่งขันในวันที่ 11 มิ.ย. – 11 ก.ค. 2021 แทน