กลับบ้านเรา! “ชาบี้” ออกตัวหนุน “เนย์มาร์” คืนทัพบาร์ซ่า

ชาบี เอร์นานเดซ อดีตแข้งชื่อดังของ บาร์เซโลน่า ได้ออกมาพูดและสนับสนุนให้ เนย์มาร์ ย้ายกลับมายังถิ่น คัมป์นู อีกครั้ง โดยเขาได้กล่าวว่าไม่เคยสงสัยในฝีเท้าของดาวเตะซุเปอร์สตาร์รายนี้แม้แต่น้อย

ดาวยิงวัย 28 ปีรายนี้ตกเป็นข่าวมีความเชื่อมโยงว่าจะย้ายกลับไปค้าแข้งอยู่ที่ประเทศสเปนอีกครั้ง โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ในถิ่น คัมป์นู อีกครั้ง หลังจากที่เจ้าตัวได้ย้ายออกจากสโมสร บาร์เซโลน่า ไปเล่นให้กับ ปารีส แซง-แชร์กแมง ทีมยักษ์ใหญ่ใน ลีกเอิง ประเทศฝรั่งเศส เมื่อ 3 ปีที่แล้ว

ชาบี้ ได้ออกมากล่าวผ่านทางสื่อกีฬาชื่อดังในประเทศสเปนว่า ตัวของเขานั้นไม่มีข้อสงสัยของในฝีเท้าของ เนย์มาร์ เลยสักนิด และแน่นอนที่เราต้องการจะให้เขากลับมาเป็นตำนานที่ บาร์เซโลน่า พร้อมทั้งยังชื่นชมดาวยิงชาวบราซิลอีกว่า เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ณ เวลานี้ อีกด้วย

“ทำไมจะไม่ได้ล่ะ? เขาเป็นผู้เล่นที่ฉลาด ผมไม่สงสัยเรื่องนั้นเลย ผมเคยอยู่กับเขาในห้องแต่งตัวและสำหรับผมแล้วเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง เขามีความเป็นมืออาชีพที่ บาร์เซโลนา และจะสร้างความแตกต่างได้”

“แม้ว่าอาจจะมีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับสังคมและการบริหาร ซึ่งผมจะไม่พูดถึงตรงนั้น แต่ถ้าเป็นเรื่องในสนามแล้วล่ะก็ เขาคือ 1 ใน 5 ผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกเลยทีเดียว”