ลุกลาม! ดานิเอเล รูกานี แข้งดังทัพม้าลาย ติดเชื้อโควิด-19

สโมสร ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่ในประเทศอิตาลีได้ออกมาแถลงข่าวว่า ขณะนี้ ดานิเอเล รูกานี กองหลังของทีมได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว

โดยก่อนหน้านี้ประเทศอิตาลีได้ออกมาประกาศงดการทำกิจกรรมและให้ทำการแข่งขันแบบปิดสนามทุกชนิดกีฬา โดยไม่ให้มีผู้ชมเข้ามาในสนามจนถึงวันที่ 3 เม.ย. แต่ล่าสุด ทางด้านสโมสรยูเวนตุสได้ออกมาเปิดเผยว่ามีแข้งชื่อดังในสังกัดได้ติดเชื้อเป็นโรคโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งก่อนหน้านี้ รูกานี ปราการหลังวัย 26 ปี ได้นั่งเป็นตัวสำรองในเกมที่ ยูเวนตุส เอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ไปได้ 2-0 เมื่อวันที่ 8 มี.ค. โดยในตอนนั้นเขาได้ถ่ายภาพฉลองชัยชนะกับเพื่อนร่วมทีมในห้องแต่งตัว แต่ยังไม่แสดงอาการแม้แต่อย่างไร

หลังจากตรวจพบเชื้อดังกล่าว ทางสโมสร ยูเวนตุส ได้ออกมายืนยันว่า พวกเขาได้ปฏิบัติตามขั้นตอนทุกอย่าง โดยได้ทำการแยก ดานิเอเล รูกานี ออกจากนักเตะทุกคน รวมไปถึงยังแยกบุคคลที่มีปฏิสัมพันธ์กับ รูกานี ออกจากกันอีกด้วย

ในขณะที่สโมสร อินเตอร์ มิลาน ที่เพิ่งได้ลงทำการแข่งขันกับ ยูเวนตุส ไปก็ได้ออกมาประกาศเลื่อนการแข่งขันที่จะพบกับ เกตาเฟ่ ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ออกไปแล้ว

สำหรับสถานกรณ์ของเชื้อ โควิด-19 ในประเทศอิตาลีในเวลานี้ มีผู้ติดเชื้อไปแล้วมากกว่า 12,000 คน และมีผู้เสียชีวิตไปแล้วถึง 827 ราย ซึ่งทางด้านสมาคมฟุตบอลอิตาลีก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า อาจจะต้องปิดจบฤดูกาลแบบไม่มีการตัดสินแชมป์ หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น