เจาะลึกอย่างละเอียด! อัพเดตสถานการณ์ Covid-19 ในวงการฟุตบอล

ถือว่าเป็นปีที่ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่สำหรับชาวโลกทั้งหลาย เมื่อต้องมาเจอกับเชื้อไวรัสที่ระบาดอย่างรวดเร็วอย่าง โควิด-19 หรือ โคโรน่า ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบในวงกว้างทั้งในเรื่องของกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงวงการฟุตบอลก็โดนเชื้อไวรัสดังกล่าวเข้ามาแทรกแซงไปแล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่า ในตอนนี้เชื้อไวรัสได้กัดกินวงการลูกหนังไปถึงไหนแล้ว

1.แข้งชื่อดังและทีมงานสต๊าฟโค้ชติดเชื้อ โควิด-19

– นักเตะรายแรกที่ติดเชื้อ โควิด-19 เป็นปราการหลัง จากสโมสร ฮันโนเวอร์ 96 ใน บุนเดสลีกา ของประเทศเยอรมัน อย่าง “ติโม แบรนด์ ฮูเบอร์ส” ซึ่งในขณะนี้กำลังเข้ารับการรักษาและทำการกักตัวเองอยู่ในบ้านอย่างเดียว

– กองหลังชื่อดังอย่าง “ดานิเอเล่ รูกานี่” จากสโมสร ยูเวนตุส ทีมใน เซเรีย อา ในประเทศ อิตาลี ก็ได้เข้ารับการตรวจหลังจากทางทีมแพทย์และได้รับการยืนยันว่า ตนติดเชื้อ โควิด-19 ส่งผลให้ทางสโมสรต้องรีบทำการกักตัวปราการหลังรายนี้และทำการรักษาตามขั้นตอนทันที

– เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่แห่ง จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาเปิดเผยว่า มีนักเตะ 3 รายในทีมของเขา ที่มีอาการเหมือนติดเชื้อไวรัส โคโรน่า ซึ่งทั้ง 3 รายนี้ได้ถูกจับแยกออกจากนักเตะรายอื่นๆ และได้เข้ารับการรักษาตามมาตรการเรียบร้อยแล้ว

– สโมสร ซามพ์โดเรีย ได้ออกมายืนยันว่า มีนักเตะภายในทีมติดเชื้อไวรัส โควิด-19 มาถึง 7 รายด้วยกัน คือ บาร์ตอซ เบเรสซินสกี้, ฟาบิโอ เดปาโอลี, มาโนโล่ กับเบียดินี่, อมาร์ คอลลี่ย์, อัลบิน เอ็กดัล, อันโตนิโอ ลา กูมิน่า, และมอร์เท่น ธอร์สบี้ ส่วนอีกหนึ่งรายที่ติดเชื้อนั้นเป็นแพทย์ ประจำทีมที่มีชื่อว่า อาเมเดโอ บัลดารี

– มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ได้เข้ารับการตรวจสุขภาพหลังจากที่เริ่มรู้สึกมีไข้ และพบว่าตนเองติดเชื้อไวรัสดังกล่าว จึงรีบออกมาแถลงข่าวทันที พร้อมทั้งยังเตือนให้กับผู้ที่สัมผัสตัวกับเขาในช่วงก่อนหน้านี้ ให้รีบไปตรวจหาเชื้อดังกล่าว และกักตัวเองตามแนวทางของทางรัฐบาลในประเทศอังกฤษ

– หลังจากที่ อาร์เตต้า ได้ออกมาเปิดเผยได้ไม่นาน ทางด้านสโมสร เชลซี ก็ได้ออกมาแถลงข่าวว่า คัลลัม ฮันสัน-โอดอย เป็นนักเตะรายแรกของสโมสรที่ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยในขณะนี้ได้ทำการกักตัวและรักษาอยู่ที่บ้านของเขา

– เอฟเวอร์ตัน ได้ออกมาแจ้งว่า ในขณะนี้สโมสรมีนักเตะที่เข้าข่ายที่จะติดเชื้อ โควิด-19 จึงได้ทำการกักตัวตามคำแนะนำของแพทย์เรียบร้อยแล้ว

– “ไนเจล เพียร์สัน” เฮดโค้ชสโมสรวัตฟอร์ต ได้ออกมายอมรับว่า มีนักเตะภายในทีมเข้าข่ายที่จะติดเชื้อ โควิด-19

– เบนฌาแม็ง เมนดี้ แข้งชื่อดังสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกแยกตัวออกจากเพื่อนร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่คนในครอบครัวของเขามีอาการเข้าข่ายผู้ติดเชื้อ Covid-19

2.ตารางการแข่งขันของฟุตบอลลีกถูกเลื่อน

– เซเรีย อา อิตาลี เลื่อนการแข่งขันออกไปแบบไม่มีกำหนด ซึ่งจากเดิมได้เลื่อนไปถึงวันที่ 3 เมษายน แต่สถานการณ์ในประเทศตอนนี้ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถทำการแข่งขันต่อไปได้แล้ว

– บุนเดสลีกา ในประเทศเยอรมัน ได้ทำการเลื่อนการแข่งขันออกไปจนถึงวันที่ 2 เมษายน ก่อนที่ในเวลาต่อมา ทางด้านรัฐบาลจะออกมาแถลงการณ์ปิดประเทศเรียบร้อยแล้ว

– ลาลีกา สเปน ได้ทำการเลื่อนการแข่งขันออกไปประมาณ 2 นัดเป็นอย่างต่ำ รวมถึงบอลถ้วยในประเทศอย่างโกปาเดลเรย์

– พรีเมียร์ลีก อังกฤษและลีกรองในประเทศอย่าง แชมเปี้ยนชิพ, ลีกวัน, และลีกทู เลื่อนการแข่งขันออกไปเพื่อดูสถานการณ์การจัดการกับเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปจนถึงวันที่ 3 เมษายน

– ลีกเอิง ในประเทศฝรั่งเศส ได้เลื่อนการแข่งขันฟุตบอลในประเทศออกไปแบบไม่มีกำหนด

– การแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรป อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยูฟ่า ยูโรปา ลีก ได้ถูกเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด และกำลังอยู่ในขั้นตอนการตัดสินใจอยู่ว่าจะถูกตัดจบเลยหรือไม่

โปรแกรมการแข่งขันต้องเลื่อนออกไป ตอนนี้ลีกใหญ่ในยุโรปเริ่มทยอยเลื่อนการแข่งขันแล้ว

โปรแกรมการแช่งขันกีฬาในโซนเอเชีย หรือเกือบจะทั่วทั้งโลก นั่นก็ถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปเช่นกัน ร่วมไปถึงเกมการแข่งขันในระดับชาติของกีฬาหลากหลายชนิด ในขณะนี้ก็กำลังจะถูกเลื่อนออกไปทั้งหมด และยังไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นลีกใหญ่ในยุโรปต้องถูกตัดจบฤดูกาลก็เป็นไปได้ เพราะในเวลานี้ลีกระดับแนวหน้าของโลกเริ่มที่จะมีแนวคิดแบบนี้กันแล้ว ซึ่งนี่คือวิธีการป้องกันที่ช่วยรักษาชีวิต สุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกคนปลอดภัยจากเชื้อ โควิด-19 และดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ